File:Ngọc Giao's Nguyễn Dynasty-inspired Vietnamese flag proposal - Thông tấn xã Vàng Anh (TTXVA) 02.png

Summary

Description
English: A flag proposal that appeared on the Thông tấn xã Vàng Anh (TTXVA) as a flag proposal for a new national flag of Viet Nam.

This flag is said to match the criteria:

"1. Tính nhân văn Họa tiết – màu sắc – ý nghĩa mẫu cờ phải toát lên vẻ đẹp của con người (con người là một phần của giới tự nhiên và là chủ thể xã hội, đương nhiên không phải là nô lệ của ý thức hệ chính trị), không có tính ý thức hệ và có thể gây tinh thần hòa giải – hòa hợp. Yếu tố nữa là phải có tính thẩm mĩ (dễ nhìn, không rối mắt) và tính đại chúng (dễ vẽ, dễ phổ dụng).

2. Tính khai phóng Quốc gia Việt Nam cần cách tân, con người Việt Nam cần phát triển – song cách tân và phát triển như thế nào, đó là lựa chọn của người thiết kế.

3. Tính thuần Việt Nước Việt Nam có khoảng 2600 năm hình thành dân tộc tính và 1000 năm lập quốc, nhưng cho đến nay chúng ta vẫn chưa tiến tới một biểu tượng để thống nhất mọi mặt. Đó là nghịch lý ! Cho nên, mong rằng mẫu quốc kỳ mới phải ưu tiên việc thống nhất bằng biểu tượng văn hóa, thay vì những biểu tượng mang tính ý thức hệ trước đây."

From the website and is supposed to be representative of both Vietnamese culture and history.
Tiếng Việt: Mẫu thiết kế của tác giả Ngọc Giao, biến thể từ cờ long tinh của triều Nguyễn. (mời xem thêm : Tìm lại những lá cờ hoàng thất xưa tại Việt Nam). Mã màu : #EF4135, #FFFF00, #38ACEC.
Date Published on July 4th, 2014.
Source
Author Published at TTXVA.ORG.

Licensing

This work is ineligible for copyright and therefore in the public domain because it consists entirely of information that is common property and contains no original authorship.

Captions

A flag proposal that appeared on the Thông tấn xã Vàng Anh (TTXVA) as a flag proposal for a new national flag of Viet Nam.

Items portrayed in this file

depicts

File history

Click on a date/time to view the file as it appeared at that time.

Date/TimeThumbnailDimensionsUserComment
current23:37, 8 September 2021Thumbnail for version as of 23:37, 8 September 2021600 × 401 (8 KB)Donald TrungUploaded a work by Published at TTXVA.ORG. from * https://web.archive.org/web/20140717065134/https://www.ttxva.net/tan-quoc-ky-viet-nam/ with UploadWizard
The following pages on the English Wikipedia use this file (pages on other projects are not listed):